konitsiwa!!!

I'll be back...soon.

Monday, November 1, 2010

3rd eye blind...




       *Mag isip ka ng isang pulang mansanas...yung pulang pula na walang halone batik ng kahit anung kulay...
      
       Naniniwala ka bas a multo? Aswang, maligno, lamang lupa, halimaw, at kung anuanu pang mga monster na pinaniniwalaang nag-exist ditto? Ako kasi hindi... pang mga abnoy lang yung mga ganyan. May mga pahid lang ang nakakakita sa pananaw ko. May sayad ata ako.

            Multo – sabi nila eto daw yung mga kaluluwa ng mga taong namatay na hangang ngayun ay hindi matahimik at hanga ngayu ay namamalagi parin sila ditto sa mundo. Sila yung mga tinatawag na may unfinished business. Parang mga bumbay na nabalik para mag-paramdam sayu. Hindi sila totoo, maniwala ka sakin. Hindi ko malaman sinong adik ang nakaisip ng bagay na to. Sabagay pede nya itong pag-kakitaan. Kung may ntutuwa man sa ginagawa nya malamg si BIG D lang yun.

            1st yr. High school ako ng may abnoy na mag-turo sakin magbukas ng third eye ko. ( o, wag ka ng umasa, hindi kita tuturuan.). ilang proseso din bago tuluyan namulat ang mata ko sa kamlayan ng mga abnoy. Ang totoo, tamang paraan lang nang pag-iisip ang ginagamit sa pagbukas nito. Kasunud na nito ang sensitivity. Sakit sa ulop ang magbukas to. Mayt ilang barkada din ako na mas sensitibo ang pandama kaysa sakin kaya mas abnoy sila sakin. Lol. Kung abnoy ang tawag ko sa mag taong may ganito.siguro ako yung pinaka abnoy sa lahat...bakit? dahil kung makakita lang ako ay tuwing jan. – june. After that wala na. Kaya nakakapag-taka na nakakita ako kanina, at take note nag usap pa kami. Bwisit.
            
     Lumala ang lalayahn kong m,akakita ng nagkasunodsunod ang sama ko sa taong nagturo sakin.. walang third eye, walang multo. Totoo. Di kita niloloklo. Ang kakayahan na makakita ay walang pinag iba sa kakayahn na makaramdam. Mas mataas na level lang ang kakayahn namin. Parehas lang tyu ng mga mata. Wag nyo isipin na may mata din kami sa noo tulad ng nakikita nyo sa pelikula. Katangahan yun. Yung sinasabi nilang multo, evil spirit lang yun na dumaday sa inyo para mapaniwala kyu na sila yuing mga namatay nyong kamag-anak,=. Believe me.  Niloloko ka lang nun.
            Sa hindi ko maipaliwanag na dahilan. May kakayahan silang basahin ang nilalaman ng utak mo..o sa mas madaling salita yung desire mo sa puso.
                        (may nagmamatyag sakin ngayu)
Ituloy natin. Nababsa nila nkung ano talaga yung nasa mo. Ito yung pinapakita o binibiugay nila sayu. Dinaday ka nila ngh hindi mo alam.
            Narinig mo nab a ang salitang spirit of the glass or spirit of the ballpen. Naranasan mo n b to?  Totoo yang bagay na yan. Naranasan ko na. Ginawa naming yan. At dahil sa kagaguhan na to ko nalaman na kaya nilang alamin ang nasa mo sa puso.  Sila talaga ang ngpapagalaw ng baso at ballpen. Nakakatawa...malakas ata ang charm ko  sa mga hinayupak na nabangit, yung nagturo sakin ang tagal tumawag.ako nsaglit lang nakakatawag na.toinks.
            Totoo rin yung tinatawag nilang astral body. Lumalabas ito sa katawan natin ng minsan di natin alam...oo tama ka. Madalas mangyari sakin dati to. Kaya kawawa ako. Dahil sa bagay na to ako napahiya ng todo.
            Nakapanuod ka nab a ng mga palabas sa t.v. yung mga paranormal na naghahanap ng multo? Gago tawag ko sa mga yun. Lalo na yung mga pari na nagpapangap. Pilit nilang hinahana ang bagay na mali. Nag iisip nang kung ano anong katarantaduhan. Niloloko lng nila ang mga tao. At ng pputo din sila sa nkikita nila. Psychic pl cila,bkit di nila alm ang totoo? Piniplit nila mniwal ang tao sa mga bagay na hindi totoo. Walang multo... isa pang bagay. walang mukha ang mga mumu.. isang bagay na hindi nilan kayang gayahin. kung may mukha man. mas mataas ng evil spirt to. oo, tama ang nabasa mo. para lang cilang mga sundalo  na may rango, posisyon at kapangyarihan.. minsan basahin mo ang the screw tape's letter ni c.s. lewis. another thing, nanunuod ka ba ng ghost fighter? yung ang bida ay si eugene, vincent, dennis at alfred? kung oo, alam mo pa yung scene na nakilala nila sila mito, ang grupo na territory team. ganun din ang mga hinayupak. kanya kanya silang lugar, yung mas malakas ang may kapit sa isang lugar. walang kuhanan. yung mahihina nagsasamasama sila para maging isang malakin dimonyo, parang mga construticons lang na nagsasama para maging devastator. ang tawag naman sa kanila legion. salamat naman at di pa ko nakakatagpo ng ganito. yung mga abnormal na paranormal expert, malamang nakakita na sila nito, sa imahinasyon nila.
 Abnormal ang mga may third eye... at mas abnoy ako sa kanila...



            Lumalabas ang astral ko at dinadala ako sa lugar na may mumu... badtrip.
            Nakakita na ko ng taong walang mata (parang yung sa pelikula) yung nakaisp non ay nakakita na din non sa personal. Nun ko nasabi na totoo pala yun.
            Nakaita na ko ng malaking itim na mumu, lalaki, babae, pugot na kamay, ulo..
            Sinundan ng mumu pauwi, dinaganan, tinawag kinausap, ginising.. ksi abnoy ako...
            Nakita na akong pugot ang ulo..pero buhay pa ko...astig ano.?
            Anaksalamuha na ko ng spirit orb, at paulitulit na doppelganger...
            Nakikita ko ang mga mapanlin lang na spirit sa likod ng mga rebultong santo...kaya minsan auko silang titignan.
            Natatakot na ko....

            Hindi ko sasabihin sayu kung san yang mga yan...baka matakot ka na...hin di ka na kumain, magsimba, mamxal, mag-aral at umuwi..

Naranasan ko nang gisingin ng tatlong pugot na ulo..
kapitan yung kalapit ko ng pugot na kamay..
sabayan kantahn ng evil spirit.
Titigan sa mata.
Kapitan sa braso.
Kausapin.
Daganan at takutin habang nahkahiga para matulog.
At ang di ko malilimutanm ang insultuhin ng isang evil spirit. Bwisit.

            Knina habang nakuha akong yelo saming ice machine. (ako nalng ang tao sa loob, patay ng mga ilaw) dumaan bigla si manong danny
            Brod iihi ako...
            Cge brod ihi ka lang jan...
            Pag katapo ko kumuha ng yelo....
             Patay ang ilaw sa cr...
            Danny boi ok n ko...
            Walang nasagot....
            Si manong danny nasa labas lang kausap si jayjune.

            Hindi to ang una kong pagkakataon na yariin. Pero ngayun lang ako nadali ng hindi ko namalayan na hindi yao ang kausap ko...insulto. pag pasuk palng kanina,ramdam  ko na andun xa.peor hindi ko lam na kakausapin nya ko...badtrip.manhid na ko sa tindio ng iniisip ko. Naramdaman ko na xa dati pa sa playplace. Pero bigatin na sya ngyun.nakausap n nya ako....badtrip.

            Tama yung nabasa mo sa taas. Nakita n ako dating walang ulo. Pero di ako naniniwala ditto. Kung totoo man tong bagay na to, mas makapangyariahn yung Diyos na pinaniniwalaan ko. Sa Bagy pa lang na to lamang na ako. Naiyak yung nakakita sakin na ganun. Wala lang sakin. Di nito matitinag pananampalataya ko.

            Nang minsan nlumabas nag astral body ko...nag kaharop kami ng isang malupit na spirit.”hangang ngayun kinikilabutan ako”. Matagl n kaming nagkasalamuha pero hindi btulad ng isang ito. Bigla nya kong kinapitan
, sabi ko sa Pangalan Ni HESUS mawala ka,
Anung sa pangalan ni hesus ang sinasabi mo? Sagot nito sakin.
Pasalamat nalang ako at nakawala ako..laking insult sakin yun nung panahon nay un...ang yabang ko sa pananampalatya ko.sablay pala ako.

Nang muli kaming mg kaharap..nagpapasalamt na din ako na ang level up na yung faith ko...nawala na sya nung sinabi kong mawala sya sa PANGLAN NI HESUS.

             Fallen angel. Ito talaga sila....alam ko alam mo ang bagay na to. Pero ano pa man...maniwal ka lang kay kristo. Sa oras na natatakot ako.. alam ko binabanyan nya ko. May tym na hind ko kinaya ang takot. Dahil ramdam ko ang dami nila sa paligid ko. Out of nowher naisip ko itabi sa pagtulog ko yung bible ko.... nagging maalwan ang pakiramdam ko.

            Tandaan mo lang...totoo man ang lath ng nakikita mo, naririnig o nararmdman, mas makapangyarihan parin ang Diyos na buhay na pinaniniwalaan mo na si KRISTO.








      

      * naisip mo ba yung pinagagawa ko? Nagtagumpay ka b? kung oo, paliwanag mo sakin panu mo nagawa..hihintayin ko ang sagot mo....







No comments:

Post a Comment