konitsiwa!!!

I'll be back...soon.

Wednesday, February 16, 2011

Divided we stand, United we fall II

us with pam-pams


            Parang the un-forgiven lang ng metallica..May kasunod pa pala ang kaming katangahan...o mas tama ata na katusuhan. Hindi ko talaga maintndihan, bakit sa hirap sama-sama, pero sa ligaya sila-sila lang.

            Nag-outing ang mga manager ko kahapon, siguro kung tatanungin mo ako...incentive na nila yun dahil na-hit namin ang target sales last month. Pero sila ba ang gumawa ng mga ito? Sila ba ang nagpa-kilos samin? Palagay ko hindi, manage nalang ng tao hindi pa nila magawa...yun pa kayang sandamukal na produkto. Sablay naman ata kung sila nalang lagi ang makikinabang sa lahat.

papa gany
            Naiintindihan ko...tao lang kami sa kamay nila at sila ang mga bossing, pero hindi bam as maganda siguro kung pati crew ay makikinabang sa vagay na pinaghirapan? Di ko lam, pero malamng di ka sasangayun sa sinasabi ko...incentive na nila yun dahil nakapagtapos sila...punyeta...magaaral na ulit ako, at sisiguraduhin ko na ibabahagi ko lahat ng meron ako...samasama.

            Ten thousand pesos only...yan lang ang budget nila kahapon. Sa food, rides at kung balak nila magsine. Nakahiwalay na jan ang transpo, dahil arkilado na yung van nila Roxanne. 10k, hmmmm 5 person,,,bawat isa tig 2k? Lupit...sana naisip nila kami habang nagkakainan..kahit 1k nalang para samin Masaya na mga crew dun...kahit bumili nalang kami ng 1k na tokneneng, or 1k na siomai...alam ko 
masasayahan na mga kasama ko...sayang, nagkalimutan na.



look behind those smiles
            Masaya sana ang kasayahan kung walang mga bagay na dapat unahin. Sira ang front-lobby air-con naming, kailangan na itong maipagawa bago pa bumigay pati ang back-up aircon...pero anung panama nito sa bump-cart? Ang taylor almost 1yr. Ng sira. Down-yield na kami sa soft-served...alam nila to, pero mas masarap sa jungle-log-jam. Marami pang kailngan ipagawa at ipaayus..pero nakalimutan ata nila....



            Patuloy na masisira ang mga gamit naming hangat pinipilit naming punuan ng isa ang pagkukulang ng isa, kahit sa major concert tulad ng myx-mo...2 ang gamit. Ang dahilan bakit 2 ang set up nila ng instrument, para maka set-up na yung kasunod, at para HINDI BUMIGAY YUNG SOUND SYSTEM, dahil kung lahat yun ang gagamitin, malamng bibigay yun..sana kasama ng pagbabago ang progreso.,

No comments:

Post a Comment